PHÒNG GD-ĐT TP BẠC LIÊU   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG VÀNH KHUYÊN               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
     
PHIẾU ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ 4-5 TUỔI
Năm học: 2021-2022
Họ và tên trẻ :.......................................................   
Ngày, tháng, năm sinh :..........................................Lớp: Chồi   
Giáo viên :    
Chiều cao:......m. Cân nặng:.......kg
STTMục tiêu giáo dụcĐạtChưa đạtDự kiến điều chỉnh kế hoạch giáo dục độ tuổi tiếp theo   (*)
I. Phát triển thể chất
1Trẻ khỏe mạnh, cân nặng chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.   
2Trẻ giữ được thăng bằng khi đi trên ghế thể dục.   
3Trẻ kiểm soát được vận động khi thay đổi hướng chạy theo vật chuẩn.   
4Trẻ nhanh nhẹn, khéo léo khi thực hiện vận động chạy nhanh, bò theo đường dích dắc.   
5Trẻ phối hợp tốt vận động tay- mắt trong tung /đập/ném- bắt bóng.   
6Trẻ phối hợp tốt vận động tay- mắt trong:  Cắt giấy theo đường thẳng.   
7Trẻ tự cài cúc áo, buộc dây giầy.   
8Trẻ biết tên một số món ăn và ích lợi của ăn đủ chất.   
9Trẻ thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt khi được nhắc nhở.   
10Trẻ biết tránh một số vật dụng gây nguy hiểm khi, nơi không an toàn.   
II. Phát triển nhận thức   
11Trẻ nhận biết được một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của bản thân với người gần gũi.   
12Trẻ thích tìm hiểu khám phá đồ vật và hay đặt các câu hỏi: Tại sao? Để làm gì?...   
13Trẻ phân loại được các đối tượng theo một hoặc 2 dấu hiệu cho trước.   
14Trẻ nhận ra mối liên hệ đơn giản giữa sự vật, hiện tượng quen thuộc.   
15Trẻ đếm được trong phạm vi 10.   
16Trẻ có biểu tượng về số trong phạm vi 5.   
17Trẻ biết so sánh và sử dụng các từ: bằng nhau, to hơn- nhỏ hơn, cao hơn- thấp hơn, rộng hơn- hẹp hơn, nhiều hơn- ít hơn...   
18Trẻ nhận biết được sự giống nhau và khác nhau giữa các hình tròn, hình vuông, tam giác, chữ nhật qua 1 vài dấu hiệu nổi bật.   
19Trẻ nhận biết được phía phải, phía trái của bản thân.   
20Trẻ nhận biết các buổi sáng - trưa - chiều - tối.   
21Trẻ nói được địa chỉ số điện thoại của gia đình.   
22Trẻ nhận biết một số công cụ, sản phẩm, ý nghĩa của 1 số nghề phổ biến và gần gũi.   
23Trẻ nhận biết tên của một vài danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước.   
III. Phát triển ngôn ngữ   
24Trẻ hiểu và thực hiện được các yêu cầu của người lớn   
25Trẻ diễn đạt được mong muốn, nhu cầu bằng câu đơn, câu ghép.   
26Trẻ biết sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép và lịch sự trong giao tiếp.   
27Trẻ chú ý lắng nghe người khác nói và điều chỉnh giọng nói đủ nghe.   
28Trẻ đọc thơ, kể lại chuyện diễn cảm.   
29Trẻ kể lại được sự việc theo trình tự.   
30Trẻ biết cầm sách đúng chiều, "đọc" sách (kể) theo tranh minh họa.   
IV. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội   
31Trẻ biết được sở thích, khả năng của bạn thân và chấp nhận sở thích của người khác.   
32Trẻ thực hiện công việc được giao đến cùng.   
33Trẻ thể hiện sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động...   
34Trẻ biết kính yêu Bác Hồ   
35Trẻ biết quan tâm đến cảnh đẹp tự nhiên, lễ hội, di tích lịch sử của quê hương, nơi đang sống và của đất nước.   
36Trẻ thực hiện một số quy định trong gia đình, trường, lớp mầm non, nơi công cộng.   
37Trẻ biết lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép.   
38Trẻ biết yêu quý những người thân trong gia đình.   
39Trẻ chơi thân thiện với bạn.   
40Trẻ phân biệt được hành vi “đúng”-“sai”, “tốt” - “xấu”.   
41Trẻ giữ gìn, bảo vệ môi trường: bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc con vật, cây cảnh; giữ gìn, đồ dùng, đồ chơi.   
V. Phát triển thẩm mĩ   
42Trẻ bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật.   
43Trẻ thích nghe nhạc nghe hát; chú ý lắng nghe, nhận ra giai điệu quen thuộc; hát đúng, hát diễn cảm bài hát mà trẻ yêu thích.   
44Trẻ biết vận động theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc (vỗ tay, giậm chân nhún nhảy, múa...).   
45Trẻ biết sử dụng các dụng cụ, vật liệu, phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo sản phẩm có nội dung và bố cục đơn giản.   
46Trẻ biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.   
47Trẻ phân biệt được âm sắc của một số dụng cụ âm nhạc quen thuộc và biết sử dụng để đệm theo nhịp bài hát, bản nhạc.   
48Trẻ biết thể hiện xen kẽ màu, hình trong trang trí đơn giản.   
 Tổng   
 * Tỷ lệ % mục tiêu đạt:   
 * Tỷ lệ % mục tiêu chưa đạt   
*Nhận xét chung: ………………………...................................................................................
………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………….
     
                                                                                  
                                                                 Tp.Bạc Liêu, ngày  06  tháng  6   năm 2022                                                                                   
                                                                                             Giáo viên